Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Những biểu hiện bệnh rối loạn cương dương ở nam giới

Theo thống kê, cánh mày râu thường nhiều hơn 1 lần gặp phải hiện trạng “trên bảo dưới không nghe”. Vì là vấn đề tế nhị, số đông nam giới lúc mắc phải đều né tránh việc thăm khám chữa trị trong thời gian đầu. Chỉ khi triệu chứng bệnh yếu sinh lý này trầm trọng, ảnh hưởng đến hôn nhân và khả năng sinh sản mới bắt đầu tìm phương pháp chữa trị. Có thể đề cập là căn bệnh nguy hiểm mãn tính. Thế nhưng cũng làm cho tất cả nam giới e sợ vì bệnh rối loạn cương dương không thể chữa khỏi hẳn.



Suy giảm ham muốn ở nam giới: Mặc dù đây chẳng phải là biểu hiện bệnh rối loạn cương dương điển hình nhất của bệnh lý này; bên cạnh đó nếu hứng khởi với những vấn đề này như trước thì bạn cũng có lý do để nghi ngờ chúng là biểu hiện rối loạn cương dương. Bởi lẽ, suy giảm thèm muốn tình dục; không còn mặn mà với “chuyện ấy” là 1 trong những vấn đề thường hay gặp phải của bệnh yếu sinh lý nói chung.

Không thể cương cứng ngay cả lúc kích thíchĐây là tình trạng trái lại so với trạng thái trên. Có khá nhiều nam giới dù vẫn có thèm muốn tình dục; mong muốn được “bùng cháy”; song họ lại không thể cương dương dương được; hoặc nếu có thì cũng chỉ cương rất ít nên không thể duy trì được dù đã thực hiện tất cả các biện pháp kích thích; kể cả lúc được sự trợ giúp của bạn tình.

Thời gian giao hợp ngắn: Thời gian giao hợp ngắn, không đủ lâu khiến mất cảm hứng khi “yêu” khiến cho cả bạn và đối tác khó đạt được cực khoái do dương vật chỉ cương cứng chỉ trong thời gian ngắn; không thể đưa sâu vào âm đạo – đây rõ ràng là do bệnh gây ra. Tình trạng này cũng đưa đến việc xuất tinh sớm; bởi vậy bạn có thể căn cứ vào bất thường này để chẩn đoán bệnh.

Cương không đúng lúc: Cương dương không đúng khi là 1 giai đoạn lớn mạnh nặng hơn của chứng rối loạn cương dương. Nếu dương vật vẫn có thể cương cứng lúc nhìn thấy những hình ảnh nhạy cảm; lúc xem phim “nóng”; kích thích dục tình hoặc khi thủ dâm; bên cạnh đó, chúng lại trở chứng khi các đấng mày râu “lâm trận” thực thụ, thì không có gì phải nghi ngờ.

Nguyên nhân rối loạn cương dương

Tuổi tác: Các nhà nghiên cứu đều đồng ý quan niệm rằng rối loạn cương dương có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi khác nhau ở nam giới. Tuổi tác càng cao sẽ càng làm cho lượng nội tiết tố nam testosterone bị suy giảm, dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương.

Bệnh lý: Nghiên cứu thực nghiệm của các nhà khoa học trên toàn thế giới đã chỉ ra các mối liên quan của các bệnh lý khác nhau có thể ảnh hưởng gây ra rối loạn cương dương. Đó là những bệnh lý về tim mạch như xơ vữa thành mạch, đái tháo đường, suy thận mãn và 1 số bệnh khác như suy gan, xơ cứng nhiều phủ tạng, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, Alzheimer…

Phẫu thuật và chấn thương: Rối loạn cương dương là biến chứng bình thường của chấn thương, xạ trị và phẫu thuật vùng chậu. Các phẫu thuật cắt tuyết tiền liệt hay phẫu thuật vùng tiểu khung – niệu đạo, cắt đốt nội soi bàng quang – tuyến tiền liệt, chấn thương vùng chậu, niệu đạo và những phẫu thuật tạo hình các vùng này đều có nguy cơ gây rối loạn cương dương.

Hóa chất sử dụng: Thói quen nghiện rượu và thuốc lá là nguyên nhân gây rối loạn cương dương vì những chất độc trong thuốc lá có thể gây nhiễm độc hệ thần kinh trung ương và ngoại vi. Tuy nhiên, việc dùng 1 số thuốc cũng có thể gây rối loạn cương dương như dùng dài ngày chất estrogen để điều trị ung thư tuyến tiền liệt, 1 số thuốc trực tiếp điều trị những bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, thần kinh, tiêu hóa…

Bên cạnh đó phần lớn nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới là từ những nguyên tố khác như:

Tâm lý: Căng thẳng kéo dài ở những nam thanh niên trẻ tuổi, những lo lắng về công tác, tình cảm… cũng tác động rất lớn đến tâm lý, từ đó gây ra những áp lực tác động không tốt đến hệ thống thần kinh gây ảnh hưởng đến vấn đề cương cứng.

Thói quen sinh hoạt không tốt: Đây là nguyên nhân chung dẫn đến rối loạn cương dương ở cả người trẻ tuổi và lớn tuổi. Việc dùng nhiều bia, rượu, thuốc lá, hay các chất kích thích… đều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe nói chung cũng như khả năng tình dục nói riêng. Các chất kích thích có trong rượu, bia, thuốc lá… khiến cho việc điều chỉnh hoạt động tuần hoàn của máu bị tác động, lượng máu di chuyển xuống dương vật bị giảm gây ảnh hưởng tới thời kỳ cương cứng. Tuy nhiên, việc dùng các chất này thường xuyên còn làm ham muốn tình dục suy giảm, gây rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới (rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, không đạt được cực khoái khi quan hệ), teo tinh hoàn.

Tác động của sách báo, phim ảnh không lành mạnh: Khitiếp cận hình ảnh khiêu dâm, nam giới sẽ có 1 cảm giác mới lạ và bị kích thích. Nếu xem quá nhiều những hình ảnh đó, cảm giác và xúc cảm của nam giới sẽ bị ảnh hưởng và hậu quả là họ khó có thể đạt được tình trạng cương cứng nếu không có các sự kích thích “mạnh mẽ” trước mắt.



Theo những chuyên gia, bên cạnh những giải pháp chữa rối loạn cương dương thì việc phối hợp chế độ sinh hoạt, lối sống lành mạnh có tác dụng thúc đẩy hiệu quả hiệu quả nhanh chóng.

  • Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều thực phẩm như: ngũ cốc, trái cây, rau quả tươi, cá, thịt, đặc trưng các loại thức ăn chứa nhiều vitamin B12 trong bữa ăn hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện khả năng tình dục.
  • Kiểm soát cân nặng của mình hạn chế tăng cân quá nhanh hay phát phì.
  • Luyện tập thể dục đều đặn với những môn như: chạy bộ, bơi… mỗi ngày ít ra 30 phút. Đây là phương pháp giúp đem lại lợi ích tăng cường thể lực, sự bền bỉ, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và tạo 1 ý thức thoải mái. Nhờ đó tăng cường khả năng cương dương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét