Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Mặc dù chứng rối loạn cương dương (trước đây gọi là bất lực) thường hay gặp ở nam giới trên 65 tuổi trở lên. Tuy nhiên, 1 dấu hiệu rất đáng buồn là căn bệnh này có xu thế trẻ hóa, xuất hiện càng ngày càng phổ thông ở các người đàn ông luống tuổi. Do vậy, nhận thức đúng đắn về nguyên nhân gây rối loạn cương dương sẽ giúp nam giới thuận lợi giải quyết hiện trạng này ngay khi mang các dấu hiệu trước tiên.

phuong-phap-chua-roi-loan-cuong-duong-1

Bệnh rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương (Erectile dysfunction - ED) là cụm từ được Hội Nam học thế giới tiêu dùng để thay thế cho các từ bất lực, liệt dương, thiểu năng sinh dục nam giới… trong khoảng năm 1997.

Nếu hiểu một cách đơn giản thì rối loạn cương dương là hiện trạng nam giới không sở hữu khả năng đạt được và duy trì sự cương cứng của dương vật để tiến hành cuộc giao cấu một cách trọn vẹn.

3 biểu hiện của chứng rối loạn cương dương ở nam giới

Biểu hiện chứng rối loạn cương dương sẽ xuất hiện ở các mức độ khác nhau và tùy theo cơ địa của từng người. Người bệnh cần căn cứ vào một số dấu hiệu rối loạn cương dương dưới đây để có hướng điều trị kịp thời:

- Trong sinh hoạt tình dục, nam giới hoàn toàn ko với cảm giác ham muốn và dương vật chẳng thể cương cứng để mang thể khiến cho chuyện đó

- Nam giới vẫn mang thèm muốn tình dục nhưng dương vật lại chẳng thể cương cứng hoặc cương cứng không đủ để quan hệ tình dục dù đã thực hành nhiều giải pháp kích thích

- Trong một số trường hợp kích thích, thủ dâm, vào buổi sáng sớm, nhìn hoặc nghĩ về các hoạt động dục tình, nam giới vẫn có cảm giác, dương vật vẫn sở hữu thể cương cứng. Bên cạnh đó, khi lâm trận thật sự thì chẳng thể cương cứng được.

Nguyên nhân rối loạn cương dương

Có nhiều căn nguyên gây rối loạn cương dương trợ thời nhưng thường gặp nhất là:

- Sử dụng những loại thuốc điều trị áp huyết cao, thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, nâng cao nhãn áp, thuốc tâm thần, thuốc hóa trị hoặc thuốc điều trị bệnh tim,… gây tác dụng phụ là rối loạn cương dương lâm thời. Thậm chí 1 số trường hợp chức năng tình dục còn bị tác động nặng nại hơn.

- Chấn thương tủy sống hoặc xương chậu chừng độ nhẹ khi các dây tâm thần và mạch máu bị tổn thương khiến khả năng cương cứng của dương vật bị hạn chế.

- Lạm dụng rượu bia và những chất kích thích khác; lề thói sinh hoạt không công nghệ,… làm cho dương vật cương cứng không như ý muốn.

- Cơ thể thường xuyên mỏi mệt, bao tay kéo dài, áp lực trong khoảng công việc và gia đình cũng là nguyên do gây rối loạn cương dương tạm bợ đa dạng.

thuoc-tri-roi-loan-cuong-duong-hieu-qua-nhat-1


Nam giới đang trong độ tuổi sinh sản mắc rối loạn cương dương không chỉ khiến lượng tinh dịch ít về số lượng mà ngay cả chất lượng tinh trùng cũng kém. Nhiều trường hợp dương vật của nam giới không thể cương cứng để tiến hành cuộc giao hợp như bình thường do đó khá khó khăn trong việc sinh con.

Những yếu tố nào khiến cho tăng nguy cơ mắc bệnh rối loạn cương dương?

Có rất nhiều nguyên tố mang thể làm cho bạn nâng cao nguy cơ mắc rối loạn cương dương, bao gồm

- Điều kiện tâm lý, chả hạn như găng tay, lo âu hay trầm cảm.

- Lo lắng về khả năng tình dục của mình.

- Chấn thương tâm lý về dục tình trước chậm tiến độ (ví dụ như cưỡng dâm, loạn luân, lạm dụng tình dục…).

- Mắc một số bệnh như tiểu con đường hoặc bệnh tim.

- Trải qua một số thủ thuật y tế như giải phẫu tuyến lặng hoặc xạ trị.

- Sử dụng một số cái thuốc, như thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng histamin, thuốc cao huyết áp,…

- Sử dụng chất kích thích hoặc nghiện rượu.

- Sử dung thuốc lá.


- Thừa cân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét